SỬA CHỮA CẢI TẠO NHÀ NUÔI CHIM YẾN

KHÔNG THÀNH CÔNG

Thứ Năm, 1 tháng 7, 2021

Tiềm năng phát triển nghề nuôi yến lấy tổ tại huyện Thủ Thừa - Long An

 Nếu những năm 2017 -2019, Bến Tre là điểm nóng về nuôi yến lấy tổ, thì từ năm 2020  đến nay, cùng với Tây Ninh,  Long An đang là điểm đến ưa thích của các nhà đầu tư nuôi yến. Với những thuận lợi về mặt địa lý (giáp ranh với TP HCM), về mặt tự nhiên với hơn 75% diện tích đất nông nghiệp và rừng phòng hộ, hệ thống sông ngòi dày đặc (môi trường sinh sống ưu thích của chim yến), số lượng bầy đàn chim yến lớn trong khi mật độ nhà nuôi yến chưa cao, các huyện Đức Hòa, Đức Huệ, Thủ Thừa, Mộc Hóa,... của tỉnh Long An được đánh giá là vùng chim rất tốt ở thời điểm hiện tại. 

Tại sao nên đầu tư nhà yến tại huyện Thủ Thừa - Long An ?

Thứ nhất: Môi trường và nguồn thức ăn

Qua nhiều cuộc khảo sát thực tế chúng tôi nhận thấy huyện Thủ Thừa có hàng trăm ngàn hecta ruộng lúa, và hàng ngàn hecta rau màu,  với nhiều ao hồ kênh rạch. Khu vực này là một trong những địa phương hội đủ các điều kiện cần thiết và rất thuận lợi để phát triển nghề nuôi chim yến. Khu vực này đảm bảo có đủ và phong phú nguồn thức ăn trong tự nhiên để đáp ứng cho nhu cầu sinh sống của đàn chim yến.

 

Tiềm năng phát triển nghề nuôi yến tại huyện Thủ Thừa - Long An

Những cánh đồng lúa bạt ngàn là nơi sinh ra lượng thức ăn dồi dào cho chim yến (Ảnh internet)

Đồng thời, khu vực này cũng đang sở hữu khu rừng bảo tồn cấp quốc gia, hội đủ các điều kiện ổn định lâu dài về môi trường sinh thái và tự nhiên có đủ khả năng để thúc đẩy phát triển nhanh đàn chim yến, phù hợp để đầu tư xây dựng dự nhà nuôi chim yến.

Thứ 2:  Số lượng bầy đàn

Với những thuận lợi về điều kiện môi trường tự nhiên và thức ăn, nơi đây đang thu hút hàng ngàn đàn chim yến từ các tỉnh thành lân cận đến kiếm ăn. Đây là điều kiện thuận lợi cho việc dẫn dụ chim yến, tăng bầy đàn cho nhà yến, phát triển nghề nuôi yến tại huyện Thủ Thừa. Theo đánh giá của các chuyện gia, kỹ thuật nhà yến, hiện nay là một trong số rất ít các tỉnh có số lượng lớn đàn chim yến xuất hiện thường xuyên và ổn định.

Thứ 3: Số lượng nhà yến.

Nếu so về số lượng nhà yến tại Long An với các tỉnh lân cận như TP HCM, Tiền Giang, Đồng Tháp, Bình Dương,... thì số lượng và mật độ nhà yến tại Long An thấp hơn rất nhiều. Nhưng theo thống kê và tính toán của các đơn vị kỹ thuật trong khu vực, tốc độ phát triển về số lượng nhà yến tại địa phương này đang tăng nhanh. 

Thứ 4: Vị trí

Thêm một yếu tố thu hút các nhà đầu tư nhà yến đó là giá đất ở đây không quá cao, nhiều vị trí, diện tích để lựa chọn. giúp giảm chi phí đầu tư nhà yến ban đầu. Ngoài ra, với  khoảng cách chừng 50km, việc di chuyển từ TP HCM đến huyện Thủ Thừa chỉ mất hơn 1h đồng hồ cũng rất thuận tiện cho các chủ đầu tư trong việc đi lại chăm sóc nhà yến. 

[Nuôi yến ở Long An] Có nên đầu tư nhà yến tại huyện Thủ Thừa?
Nhà nuôi yến ở Long An

Một căn nhà yến TCV thi công tại Long An

Theo thông tin mới nhất,  Công ty Cổ phần Đầu tư Sinh thái Vina Yến đã quyết định đầu tư tại xã Tân Lập, huyện Thủ Thừa một dự án nuôi chim yến theo mô hình “Công Nghiệp Sinh Thái và Công Nghệ Cao” với hơn 70 căn nhà yến trên diện tích 7,2 hecta. Nếu dự án này được triển khai và đi vào hoạt động thì đây sẽ là một trong những làng yến lớn nhất Việt Nam.

Mô hình dự án nuôi yến tại Thủ thừa - Long An

Một dự án nuôi chim yến tại Thủ Thừa - Long An

Với những yếu tố đã nêu, càng khẳng định khu vực huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An là một trong số ít các địa phương có tiềm năng phát triển nghề nuôi yến trong thời điểm hiện tại và trong một vài năm tới.

Những điều cần lưu ý khi đầu tư nuôi yến tại huyện Thủ Thừa, Long  An.

Để quản lý tốt về hoạt động nuôi yến lấy tổ, HĐND tỉnh Long An đã thông qua Nghị quyết 12/2020/NQ-HĐND quy định về vùng nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh Long An, đã quy định khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị xã, thị trấn, khu dân cư không được phép nuôi yến. (Xem chi tiết nghị quyết tại đây ). Do đó, cũng như đầu tư tại các địa phương khác, trước khi xây dựng nhà yến, chủ đầu tư cần tìm hiểu các quy định về khu vực cấm nuôi yến tại huyện Thủ Thừa, cũng như chuẩn bị các giấy tờ liên quan : giấy phép xây dựng, giấy đăng ký xây dựng nhà nuôi yến,... theo quy định của địa phương tránh xảy ra rắc rối sau này.

==> Nếu bạn đang có ý định đầu tư nhà nuôi yến tại huyện Thủ Thừa và các địa phương khác tại Long An, có những thắc mắc cần giải đáp, hay đơn giản bạn cần tư vấn kỹ thuật nhà yến bạn đang có hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp bởi vì chúng tôi tư vấn "Hoàn toàn MIỄN PHÍ". Đến với Tầm Cao Việt, chúng tôi luôn sẽ giải đáp tất cả những băn khoăn, thắc mắc của bạn về nghề nuôi yến. Và chúng tôi sẵn lòng chia sẻ, hướng dẫn kỹ thuật cho các chủ nhà yến đang gặp khó khăn trong việc dẫn dụ chim yến.

Nguồn theo xaydungnhayen.com

 
Hotline0938.311.453